10 lỗi xây dựng liên kết WordPress phổ biến nhất cần tránh

Xây dựng liên kết trên WordPress là một phương pháp hiệu quả để tối ưu hóa trang web của bạn trên nền tảng CMS nổi tiếng này. Thực tế, nếu thực hiện đúng cách, việc xây dựng liên kết có thể mang lại nhiều lợi ích cho trang web và cải thiện hiệu suất tổng thể của nó. Nhưng như mọi thứ khác, chúng ta đều muốn tránh những sai lầm phổ biến mà mọi người thường mắc phải. Vì vậy, hôm nay, websitedanang sẽ giới thiệu mười lỗi xây dựng liên kết phổ biến nhất trên WordPress.

Xây dựng liên kết là gì? Nó hoạt động như thế nào?

Xây dựng liên kết là một kỹ thuật SEO phổ biến giúp tăng khả năng hiển thị và thứ hạng trực tuyến. Nó hoạt động bằng cách đặt các liên kết đến trang web của bạn từ cả nguồn nội bộ và bên ngoài. Hầu như tất cả các chuyên gia SEO đều đồng ý rằng các công cụ tìm kiếm nổi tiếng như Google và Bing phân tích liên kết. Đây là một trong nhiều cách công cụ tìm kiếm tìm thấy giá trị và mức độ liên quan của các trang trên trang web của bạn.

Nếu bạn có website WordPress, việc xây dựng một chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả là điều bắt buộc. Liên kết nội bộ tương đối dễ dàng hơn vì bạn không cần phải thu thập bất kỳ liên kết nào. Bạn chỉ cần đầu tư thời gian và công sức để kết nối tất cả các trang trên website thông qua liên kết nội bộ.

Tuy nhiên, khi nói đến xây dựng liên kết ngoài, trước tiên bạn phải thu thập các backlink hữu ích thông qua tiếp cận cộng đồng. Một phương pháp tiêu chuẩn là thu thập chúng từ các trang web uy tín và phổ biến liên quan đến chủ đề của website.

xây dựng liên kết là gì? nó hoạt động như thế nào?
Xây dựng liên kết là gì? Nó hoạt động như thế nào?

Tại sao bạn nên tập trung vào việc xây dựng liên kết đúng cách?

Bây giờ chúng tôi sẽ chia sẻ một số lợi ích chính của việc xây dựng liên kết đúng cách trước khi trình bày những lỗi phổ biến nhất mà mọi người mắc phải trong quá trình này.

tại sao bạn nên tập trung vào việc xây dựng liên kết đúng cách?
Tại sao bạn nên tập trung vào việc xây dựng liên kết đúng cách?

1. Đạt được điểm SEO cao hơn

Một trong những lợi ích chính của việc xây dựng liên kết là bạn có thể tác động tích cực đến điểm SEO của website. Nếu bạn thu thập và đặt các backlink chất lượng cao trên website, bạn có thể tận dụng uy tín của các liên kết đã thu thập được và cải thiện SEO của chính mình.

2. Có khả năng hiển thị trực tuyến tốt hơn

Tiếp theo là khả năng hiển thị trực tuyến. Một trong những lợi ích chính của việc xây dựng liên kết là bạn có thể xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Thực tế, đây là một hệ quả phụ của điểm chúng tôi vừa đề cập. Với sự hiện diện tốt hơn trên Google, Bing và Yahoo, nền tảng hoặc doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng được đối tượng mục tiêu biết đến hơn.

3. Nhận thêm lưu lượng truy cập từ khách truy cập

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn có khả năng hiển thị trực tuyến tốt hơn? Vâng, bạn sẽ tăng cơ hội thu hút nhiều khách truy cập hơn mỗi tháng. Đây là một yếu tố rất quan trọng vì bạn có thể xác định thêm nhiều khách hàng tiềm năng từ lưu lượng truy cập tăng lên.

4. Tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Xây dựng liên kết cũng có thể tác động đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Khi triển khai chiến lược đúng đắn, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số vào cuối ngày. Điều này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tăng lợi nhuận của bạn về lâu dài.

5. Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Không phải khách truy cập nào cũng sẽ là khách hàng trực tiếp của bạn. Với chiến lược xây dựng liên kết phù hợp, bạn có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và thu hút nhiều đối tượng khác nhau. Đây là một khía cạnh quan trọng có thể thúc đẩy sự phát triển của trang web WordPress của bạn.

10 lỗi xây dựng liên kết WordPress cần tránh và giải pháp

Hãy cùng điểm qua 10 lỗi xây dựng liên kết WordPress phổ biến nhất mà bạn nên tránh. Chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn và giải thích những gì bạn có thể làm để tránh những lỗi này trên WordPress. Hãy cùng xem qua nhé!

1. Không ưu tiên mục đích tìm kiếm

Đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm điều gì? Khách truy cập tiềm năng của bạn đang tìm kiếm điều gì trực tuyến? Nếu không hiểu rõ họ muốn gì và phản ánh đúng ý định tìm kiếm của họ , thì việc xây dựng liên kết đơn thuần sẽ không đủ. Trên thực tế, bạn nên áp dụng một chiến lược mạnh mẽ để đảm bảo trang web của mình đáp ứng được ý định tìm kiếm của đối tượng mục tiêu.

Cách khắc phục:

  • Nghiên cứu từ khóa phù hợp cho trang web của bạn. Đầu tư thời gian hợp lý vào việc này và sử dụng các công cụ cao cấp nếu cần.
  • Lấy cảm hứng từ những tên miền có hiệu suất cao nhất trong lĩnh vực của bạn.
  • Tránh lạm dụng hoặc sử dụng từ khóa một cách bừa bãi ở mọi nơi. Hãy cụ thể và cẩn thận hơn.
  • Tham khảo ý kiến ​​chuyên gia SEO để tìm thêm cách tập trung vào mục đích tìm kiếm và từ khóa.

2. Sử dụng nội dung không liên quan đến liên kết và ngược lại

Hãy tưởng tượng một tình huống. Bạn đã đặt từ khóa trọng tâm ‘ xây dựng liên kết WordPress ‘ trong blog của mình nhưng lại liên kết nó đến một URL thảo luận về SEO trên Shopify. Khi ai đó nhấp vào văn bản neo này và được chuyển hướng đến URL của nó, họ chắc chắn sẽ bối rối vì nó không liên quan.

Vì vậy, bạn nên đảm bảo rằng các văn bản neo, nội dung tổng thể và các liên kết đều có liên quan với nhau.

sử dụng nội dung không liên quan đến liên kết và ngược lại
Sử dụng nội dung không liên quan đến liên kết và ngược lại

Cách khắc phục:

  • Cố gắng tạo và đặt nội dung hấp dẫn, đặc biệt đối với khách truy cập và có liên quan đến các liên kết.
  • Thử nghiệm và phát triển nhiều loại nội dung khác nhau như nghiên cứu tình huống, danh sách và blog hướng dẫn.
  • Bắt đầu bằng việc nghiên cứu nhu cầu của đối tượng mục tiêu, sau đó đưa vào nội dung và liên kết có liên quan đáp ứng những nhu cầu này.

3. Áp dụng các phương pháp xây dựng liên kết đáng ngờ

Chúng tôi đã thấy rất nhiều trường hợp mọi người áp dụng các phương pháp mờ ám để mua liên kết hoặc thu thập hàng trăm backlink hàng loạt. Hầu hết những hành vi này thường dẫn đến kết quả không tốt về lâu dài. Nếu Google phát hiện bạn đang sử dụng backlink đã mua hoặc sử dụng các kỹ thuật spam, bạn sẽ bị phạt.

Vậy tại sao lại phải mạo hiểm? Xây dựng liên kết WordPress đúng cách cần thời gian và công sức. Việc đi tắt đón đầu thường dẫn đến những tình huống đáng tiếc và kết quả không như mong đợi.

Cách khắc phục:

  • Không nên chọn mua liên kết.
  • Tránh các phương pháp spam để thu thập backlink WordPress .
  • Chất lượng là yếu tố quan trọng khi nói đến backlink. Hãy tránh xa bất kỳ ai hứa hẹn có thể thu thập hàng trăm backlink trong thời gian ngắn.

4. Sử dụng các nguồn lặp lại và văn bản neo

Bạn có một vài backlink và từ khóa tuyệt vời. Việc sử dụng chúng một cách điều độ và đặt đúng chỗ là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, việc lạm dụng các nguồn và văn bản neo này có thể phản tác dụng. Hãy luôn cố gắng hết sức để tránh lặp lại.

Hãy nhớ rằng nếu bạn sử dụng cùng một nội dung và liên kết trong thời gian dài, độc giả của bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ điều gì mới mẻ hoặc hữu ích. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trang web của bạn.

Cách khắc phục:

  • Tập trung vào hoạt động tiếp cận thường xuyên để thu thập các liên kết ngược mới.
  • Tiến hành nghiên cứu từ khóa theo định kỳ để tìm ra những từ khóa mới, thú vị để sử dụng làm văn bản neo.
  • Nếu bạn tìm thấy bất kỳ trường hợp nào sử dụng lặp lại từ khóa hoặc văn bản neo ở bất kỳ đâu, hãy giải quyết.

5. Ít đầu tư vào SEO trên trang

Chúng ta thường thấy các trang web quá phụ thuộc vào việc xây dựng liên kết mà không hề quan tâm đến các yếu tố SEO on-page. Điều này có thể dẫn đến thảm họa hoàn toàn vì SEO on-page bao gồm một số yếu tố quan trọng của trang web, bao gồm tốc độ tải trang, tối ưu hóa hình ảnh, liên kết nội bộ và nội dung ở nhiều khu vực khác nhau như URL, mô tả meta và nội dung.

Các backlink WordPress chất lượng cao sẽ vô dụng nếu bạn không ưu tiên SEO on-page. May mắn thay, có một số cách để đảm bảo các yếu tố SEO on-page của trang web WordPress của bạn đạt tiêu chuẩn.

ít đầu tư vào seo trên trang
Ít đầu tư vào SEO trên trang

Cách khắc phục:

  • Tiến hành kiểm tra SEO toàn diện ngay từ đầu để xác định lỗi SEO trên trang WordPress của bạn.
  • Sử dụng plugin xây dựng liên kết nội bộ chuyên dụng cho WordPress .
  • Thực hiện các bước cần thiết để tối ưu hóa nội dung và phương tiện truyền thông được sử dụng trên trang web của bạn.
  • Hãy đảm bảo rằng bạn trình bày nội dung có thông tin, hữu ích và đáng tin cậy.
  • Giải quyết các vấn đề nghiêm trọng như nội dung mỏng và/hoặc nội dung trùng lặp và vi phạm bản quyền.

6. Sử dụng các phương pháp tiếp cận lỗi thời

Tiếp cận cộng đồng là một trong những cách chính để thu thập backlink từ các nguồn tốt. Vì vậy, bạn không bao giờ nên bỏ qua điều này. Tuy nhiên, với rất nhiều trang web cạnh tranh để có được backlink chất lượng cao, bạn nên cố gắng hết sức để nổi bật. Nếu bạn sử dụng các định dạng email truyền thống hoặc các phương pháp tiếp cận lỗi thời, sẽ khó có thể đạt được kết quả tốt.

Những gì chúng tôi đề xuất:

  • Bắt đầu email hoặc tin nhắn của bạn bằng điều gì đó thu hút sự chú ý của người đọc.
  • Mô tả những lợi ích cụ thể khi chia sẻ liên kết ngược với bạn.
  • Cố gắng tạo giọng điệu tích cực và thân thiện nhưng đồng thời vẫn phải tôn trọng và lịch sự.
  • Có thể theo dõi nếu cần nhưng đừng gõ quá nhiều lần.

7. Ít chú trọng hơn vào các liên kết không theo dõi

Xây dựng liên kết WordPress hiệu quả không chỉ dựa trên các liên kết do-follow. Trong hướng dẫn của Google về cách đánh giá liên kết outbound , bạn sẽ thấy sự nhấn mạnh vào liên kết no-follow, UGC và liên kết tài trợ. Mặc dù một số chuyên gia SEO sẽ bỏ qua các liên kết no-follow, nhưng phần lớn các chuyên gia đều theo dõi và đưa chúng vào báo cáo.

Cách khắc phục:

  • Hãy đảm bảo bạn theo dõi tất cả các liên kết không theo dõi của mình.
  • Sử dụng cả liên kết no-follow và do-follow một cách cân bằng.
  • Cố gắng lấy các liên kết nofollow từ nhiều nguồn đáng tin cậy.

8. Không ưu tiên SEO địa phương

Nếu không có chiến lược SEO địa phương hiệu quả, thành công không phải lúc nào cũng được đảm bảo chỉ bằng việc xây dựng liên kết trên WordPress . Giả sử bạn có một trang web WordPress tại Texas. Trong trường hợp này, các nỗ lực SEO địa phương của bạn nên đáp ứng nhu cầu của khách truy cập trực tuyến tại Texas và các khu vực lân cận. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng mình có một chiến lược SEO địa phương hiệu quả. Phương pháp xây dựng liên kết của bạn cũng nên đáp ứng nhu cầu này.

Cách khắc phục:

  • Tập trung vào các thư mục địa phương và các từ khóa phổ biến ở khu vực bạn đang sinh sống.
  • Thu thập các liên kết ngược từ các trang web của các doanh nghiệp địa phương tương tự như doanh nghiệp của bạn.
  • Thu thập các liên kết ngược từ nhiều trang blog, danh sách và thư mục khác nhau.
  • Hãy đảm bảo bạn có uy tín vững chắc với khán giả địa phương.

9. Không theo dõi hiệu suất tổng thể

Việc theo dõi hiệu suất backlink cũng quan trọng như việc thu thập chúng ngay từ đầu. Bằng cách này, bạn có thể xác định những liên kết tốt nhất cho trang web WordPress của mình. Bạn cần tìm hiểu xem backlink của mình có nhận được đủ lượt nhấp từ khách truy cập hay tạo ra tác động đến lưu lượng truy cập hoặc doanh số hay không. Hơn nữa, hãy phân tích hiệu suất backlink của bạn trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau, bao gồm cả mạng xã hội.

Bạn cũng có thể theo dõi tất cả các liên kết không đạt hiệu suất mong muốn. Điều này cũng sẽ giúp bạn biết cách thu thập backlink hiệu quả trong tương lai.

Cách khắc phục:

  • Sử dụng plugin mạnh mẽ như BetterLinks để có được tính năng phân tích chuyên dụng, kiểm tra liên kết hỏng và theo dõi Google Analytics và Facebook Pixel.
  • Sử dụng plugin xây dựng liên kết cho WordPress để gán thẻ cho từng liên kết ngược và theo dõi hiệu suất của chúng bằng các thẻ.
  • Theo dõi hiệu suất liên kết trên nhiều trình duyệt bao gồm Chrome, Firefox, Safari, Opera, v.v.

10. Có những kỳ vọng không thực tế

Xây dựng liên kết WordPress hiệu quả cần thời gian và công sức. Bạn cần kiên nhẫn trong suốt quá trình. Bạn có thể mong đợi kết quả tuyệt vời chỉ sau một tuần thu thập và sử dụng các backlink khác nhau.

Kỳ vọng không thực tế và thay đổi chiến lược quá thường xuyên không phải là cách làm đúng đắn. Hãy dành thời gian và tập trung vào các backlink chất lượng cao và phù hợp, thực sự hiệu quả.

Cách khắc phục:

  • Dành một khoảng thời gian ước tính cho nỗ lực xây dựng liên kết ngược của bạn
  • Tránh sử dụng các lối tắt không rõ ràng khi thu thập liên kết ngược.
  • Hãy dành thời gian theo dõi hiệu suất của các liên kết như đã đề cập ở điểm trước.

Qua bài trên, xây dựng liên kết trên WordPress là một phần quan trọng trong chiến lược SEO, nhưng nếu làm sai cách thì có thể phản tác dụng. Bằng việc tránh 10 lỗi phổ biến trên và áp dụng những giải pháp phù hợp, bạn sẽ không chỉ cải thiện thứ hạng tìm kiếm mà còn nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng lưu lượng truy cập và thúc đẩy chuyển đổi.

Nếu bạn muốn sở hữu website WordPress chuẩn SEO, tốc độ cao và tối ưu xây dựng liên kết hiệu quả, hãy cân nhắc lựa chọn dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp để được hỗ trợ toàn diện.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *